RSS

บทสรุปแห่งคอร์นวอล

03 ส.ค.
๔ เมษายน ๒๕๕๕ทริปคอร์นวอลนี้เป็นทริปที่ทำให้เราสนุกและมีความสุขมากๆครับ

แน่นอนว่า อากาศ ทิวทัศน์ และเส้นทางการเดินทางที่สวยงาม เป็นส่วนสำคัญมาก ที่ทำให้ทริปหนึ่งทริปนั้นสมบูรณ์

แต่ สำหรับเรา

ที่สำคัญมากไปกว่านั้น หรืออาจจะเรียกว่าสำคัญที่สุด

คือ “เพื่อนร่วมทาง”

ขอบคุณปุ้ย สำหรับกำลังใจจาก St.Andrews (เป็นที่น่าเสียดายมากที่ปุ้ยไม่ได้มาร่วมทริปกับพวกเรา…แต่ยังมีวันหน้าเสมอ)

ขอบคุณน้องเฟม สำหรับความ “เอาใจใส่ใจ” เพื่อนร่วมทางเสมอ

ขอบคุณน้องวิน Navigator ตัวจริง ตลอดการเดินทางขึ้นเขา เลาะชายหาด ของพวกเรา

ขอบคุณไข่ไก่ ที่ช่วยดูเรื่องบ้านพัก ทำให้เราได้พักบ้านที่มีคุณภาพดี ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของบ้าน ในราคาย่อมเยาว์ อย่างเช่นที่ Penthouse หลังนี้

ขอบคุณฟ้าใส ที่ทำหน้าที่เหรัญญิกที่ดีเสมอ คอยบอกพวกเราว่า “เงินกองกลางเหลือน้อยแล้ว!”
และยังเป็นผู้ให้บริการความบันเทิงทุกระดับประทับใจ ผ่าน iPad

ทริปนี้ก็เป็นอีกทริปที่สมบูรณ์ ไม่ได้สมบูรณ์เพราะสะดวกสบาย แต่สมบูรณ์เพราะความลงตัว

ทุกคนลุย ถึงไหนถึงกัน แต่ก็อยู่บนพื้นฐานของเหตุผล ความปลอดภัย และการเอาใจใส่ในเพื่อนร่วมทางทุกคน
พวกเรามีอารมณ์ขันกันมาก (หรือมากเกินไป) เดินไปไหนก็ร้องเพลง ตั้งแต่เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง สุนทราภรณ์ ยัน Disney และ Bee Gees
ระหว่างทริป เรายังได้เห็นความเสียสละ ความเห็นอกเห็นใจกัน
ทำให้เวลา ๕ วัน ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และทำให้เราสนิทกันมากขึ้นจริงๆ

“หินกลม” ของพวกเรา ไม่ได้สวยเพราะมันกลมเกลี้ยงหมดทุกด้าน แต่มันสวย เพราะแต่ละด้านมีความแตกต่างกัน มาผสมกลมกลืนกันไปอย่างลงตัว ทำให้หินแทบไม่มีมุมแหลมที่ทำให้หินสะดุด
ความที่มันมนๆ หมดทุกด้าน ทำให้เราพร้อมที่จะกลิ้งต่อไปได้เรื่อยๆ อย่างไม่สะดุด เหมือนทริปของเรานี่เอง

ในช่วงที่ไปเที่ยวกัน เราได้พูดคุยถึงนิยายของมูราคามิ 1Q84 และงานเขียนของนิ้วกลม แม้ว่าของมูราคามิจะออกดาร์กๆ และของนิ้วกลมจะเป็นหนังสือแนวคิดบวก สิ่งที่สามารถพบได้ในงานเขียนของทั้งสองคน คือ การเน้น “สิ่งที่อยู่ระหว่างทาง” มากกว่าจุดหมาย หรือจุดเริ่มต้น
“เพื่อนร่วมทาง” คือคนที่อยู่ระหว่างทางเหมือนกัน การให้ความสำคัญกับสิ่งและคนที่อยู่ระหว่างทางนี้นี่เอง ที่ทำให้ “หินกลม” กับทริปคอร์นวอล น่าประทับใจอย่างที่สุด

สวัสดี “หินกลม”

จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ

 

ป้ายกำกับ: ,

3 responses to “บทสรุปแห่งคอร์นวอล

  1. Quendi

    06/08/2012 at 6:30 am

    รูปทรงของหินสะท้อนถึงการเดินทางของหินที่ผ่านการขัดเกลาฉันใด ความคิดของคนก็สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินชีวิตที่ผ่านการขัดเกลาฉันนั้น

     
  2. Quendi

    06/08/2012 at 6:31 am

    (ที่จริงคือ ไม่รู้จะเม้นอะไร เลยทำเป็นปรัชญาไว้เก๋ๆ)

     
  3. Pailin Sirilak

    07/08/2012 at 10:45 am

     

ใส่ความเห็น

 
